Hành trình 57 ngày hạnh phúc – Day4

Hành trình 57 ngày hạnh phúc là câu chuyện mình rong ruổi Việt Nam thực hiện giấc mơ. Câu chuyện về 57 ngày trên yên xe thả tâm hồn tự do, buông lơi thân thể tự tại. Câu chuyện về con bé Sài Gòn một mình đi, một mình tìm kiếm niềm vui.

Ngày 1 – Ngày 2 – Ngày 3

NGÀY 4 : BÌNH HƯNG - NHA TRANG

Đường đi: Bình Hưng – Nha Trang

Đoạn đường: ~55km

Ngủ: Tabalo hostel ở Nha Trang (90k/người/đêm – rate 5/5 sao)

Chơi: Bình Hưng (hải đăng Hòn Chút, bãi đá trứng, ngắm san hô), Skylight rooftop club Nha Trang

Ăn: bò Lạc Cảnh ở Nha Trang

Chi tiêu: 768k ( tối đi Skylight NT hết gần 500k)

Ngày thứ 4 của chuyến đi, và là ngày thứ 2 trên đảo Bình Hưng. Sáng dậy sớm đi bộ ra chợ 1 đoạn ngăn ngắn ăn sáng. Chợ trên đảo tấp nập hải sản với người ơi là người cùng mấy món biển đảo miền Trung cơ bản như bánh căn, bún chả cá, đủ làm mấy đứa trẻ Sài Gòn tấm tắc khen, tấm tắc thích mê tơi. Ăn sáng xong 2 đứa quay lại homestay chuẩn bị đi hải đăng với tiết mục ngắm san hô thì phát hiện ra sự thật hết hồn. Nhóm mấy anh chị đi cùng mình chỉ định đi hải đăng rồi thôi, không muốn tắm biển nữa, không có ý định ngắm san hô. Một nhóm mấy anh trai khác, đi chung cái cano hôm qua thì quyết định một lát đi ngắm san hô chứ không lên hải đăng. Tóm lại 2 đứa phải đứng trước sự lựa chọn đi hải đăng bây giờ rồi quay về đi san hô thì có lẽ không kịp nhóm mấy anh trai, có 2 đứa cũng không tự đi được. Còn nếu đi san hô bây giờ thì chuyện lên hải đăng hay đi vòng quanh đảo cũng không xong. Vì đã ở Bình Hưng cả hôm qua nhưng chưa được tham quan đảo mà chỉ đi canô ra biển nên thôi 2 đứa hên xui đi lên hải đăng trước, có gì tính sau.

Homestay anh Hải chị Thủy sắp xếp cho tụi mình cái xe điện sân golf chở cả đám đi lên hải đăng. Tính ra mình thấy dịch vụ của anh chị khá ok, đi canô ngày đầu tiên mấy cái bãi với hang, hôm sau đi xe điện tham quan. Chia trung bình ra mỗi người có 130k, 150k gì à. Mình thấy khá là rẻ.

+Hải đăng Hòn Chút: mấy anh trông hải đăng sẽ thu mỗi người 10k phí tham quan hay phí bảo trì gì đó, rồi mạnh ai nấy đi tha thửng. Mình thấy cái hải đăng khá xinh, view nhìn ra biển cực cực kỳ thích. Nước biển xanh thẫm, trong veo thấy đá lấp ló dưới nước biển rồi sóng cứ đánh ầm ầm vào vách đá. Hải đăng cũng khá cao, đủ cho chúng ta phóng được tầm mắt ra xa. Chỉ duy là ở đây khá đông, nên mọi người cũng hơi chen chúc nhẹ chứ không được thư giãn có hết cái khoảng không vùng trời của riêng mình. Xuống khỏi hải đăng thì có 1 cái chòi xây hơi nhô ra biển, mình thấy có cái bảng “Chòi ngắm cảnh” thì có giỡn với nhỏ bạn rằng chắc đây là chỗ cái 10k đi về

+Bãi đá trứng: Xong hải đăng thì 2 đứa đi bộ xuống 1 chút tìm bãi đá trứng, chỗ được khuyên ra ngắm mặt trời mọc lúc sớm mà vì mê ngủ đã dậy không nổi. Đường xuống bãi đá trứng không có biển chỉ dẫn gì hết, tụi mình hỏi lòng vòng 1 hồi không ra thì quyết định bỏ cuộc gọi anh xe điện lên chở về đi coi san hô. Ai dè lên xe ngồi rồi hỏi ảnh ủa bãi đá trứng ở đâu vậy tụi em tìm không được, anh kêu đi xuống thêm chút nữa mới tới để ảnh chở đi. Vậy mà chú chỉ đường ngay hải đăng nói tụi mình đi bộ mấy bước là tới huhu. Dịch vụ của mấy anh chị ở đây bởi nói xuất sắc lắm, tụi mình phân vân có nên đi không vì anh lỡ ở đây rồi thì về luôn chứ đi xuống thì mắc công ảnh chờ. Rồi anh xúi đi đi, anh chờ, anh vòng lên chở mấy chuyến nhóm khác nữa bla bla. 2 đứa lết xuống, thì cái đường đó nó cũng khá mệt, đi mất tầm 15-20p, không thích hợp đi giày cao gót nhen. Dọc đường tụi mình còn thấy cả đống dép lào bị đứt quăng lại đấy. Cái bãi này cũng đẹp, đá to tròn trơn nhẵn nhụi. Không thể tắm và cũng không có chỗ trú nắng cộng với đoạn đường leo lên xuống nữa thì nó khá là hao mòn sức lực.

Sau đó đi về homestay thì nhóm mấy anh trai lặn ngắm san hô cũng đã đi ngắm xong về lại homestay luôn rồi, làm 2 con nhỏ buồn thiu thỉu. À thật ra chỉ có mình là buồn nhất vì nhỏ bạn đi cùng không biết bơi và cũng không muốn lặn ngụp dưới biển cho lắm. Nhưng 2 đứa cũng chạy lại chị Thủy ỉ ôi hỏi thăm tụi em muốn ngắm san hô thì sao chị. Ai ngờ chị cho câu trả lời xuất sắc làm mình mê mệt cái homestay của chị. Chị kêu mấy anh đi xong rồi,thôi để chị kêu thằng em chèo thúng chở tụi em ra đằng trước nhà cũng có san hô coi được lắm nè. Tụi mình hết hồn luôn. Và mình thì không chỉ vui vì được coi san hô mà còn được trải nghiệm thúng thứ thiệt lần đầu.

Ngắm xong san hô cũng là lúc dọn đẹp để tạm biệt Bình Hưng. Cả nhóm rời đảo, chia tay nhau ở bên bờ bên kia khi nhóm mấy anh chị vòng ngược về hướng Ninh Thuận còn tụi bình thì thẳng tiếp ra Nha Trang.

Về tới Nha Trang tụi mình check-in 1 cái hostel phải nói đỉnh vô cùng là Tabalo hostel, ở ngay Nguyễn Thiện Thuật, có 90k/đêm. Phòng nhỏ nhưng quá đủ cho ai chỉ có nhu cầu ngủ nghỉ, giường êm mền ấm, và quan trọng nhất là cái vòng tay điện từ hết sức cool ngầu. Hễ khách nào check in hostel sẽ được phát 1 cái vòng tay thay cho mọi loại chìa khóa, bạn mở tủ locker riêng bằng cái vòng đó, mở khu vực phòng dorm, nhà vệ sinh, phòng dorm của bạn, tất tần tật chỉ bằng 1 cái chạm vòng. Thích mê luônnnnnnn

Tối hôm đó, sau khi ăn uống no say bò Lạc Cảnh truyền kỳ luôn ngon và đầy khói thì tụi mình đi Skylight Nha Trang, 1 kiểu rooftop bar để ngắm thành phố biển về đêm.

+Skylight rooftop club: Vé vào mỗi người là 150k, bao gồm 1 phần nước trong menu có sẵn. Chỗ này decor siêu đẹp, tường và quầy bar vẽ những câu quote hay ho, không khí rất thích, view cũng đẹp. Chỉ mỗi tội mình đi nhầm tối trời mưa, thì sẽ không được cho lên chỗ cao nhất ngắm cảnh (nên đẻ ra ngày hôm sau tụi mình lên đây thêm 1 lần vào ban ngày để quyết ngắm được cảnh). Hôm đấy dù mưa lất phất, dù đi với con bạn chẳng thèm động đến ly cocktails nhưng mình vẫn cực cực kỳ vui í. Do cocktails ngon, do quầy bar có bartender đẹp trai, dễ thương nói chuyện rôm rả cả buổi. Chọc ghẹo các kiểu mua vui, làm chính cô gái mê trai là tôi đã vung tay chi cho đống cocktails ngày hôm ấy 1 cách thoải mái vô cùng.

Haha dù sao cũng là 1 tối quá vui. Đi ngủ thôi, mai tiễn con bạn về lại SG và chuẩn bị hôm kia thì sẽ đón 1 chị bạn khác!!!!